“กองทุนมวย” เทน้ำใจช่วยอดีต 7 นักมวยไทยป่วยหนัก

   คณะกรรมการกีฬามวย แสดงน้ำใจลงมติเห็นชอบให้ความช่วยเหลือ 7 อดีตนักชกไทย เป็นเวลา 6 เดือน ที่ป่วยจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
      
       นายสุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬามวย ซึ่งในที่ประชุมเห็นชอบอนุมัติให้ความช่วยเหลือสวัสดิการกองทุนกีฬามวยแก่อดีตนักกีฬามวย จำนวน 7 ราย เป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยนับตั้งแต่เดือนเมษายน - กันยายน 2550
      
       ซึ่งอดีตนักชกไทยทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย นายชลัท ซอวีระศักดิ์ศรี หรือ “สายรุ้ง เกียรติเมืองนรา” ป่วยเป็นโรคเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม, นายสนอง อาจทวีกุล หรือ “สนอง ร.ส.พ.” ป่วยเป็นโรคหัวใจโต, นายสมเจตน์ สะนีเล๊าะ หรือ “ซามัด ส.ลูกอินเดีย” ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ในช่องท้องและทวารหนัก, นายบุญเลิศ ใจคำ หรือ “ไรรำพึง บ.ข.ส.” ป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม 2 ข้าง, นายประสิทธิ์ จิตเทพ หรือ “ฟ้าสนั่น ศ.กิตติพร” ป่วยเป็นโรคมะเร็งท่อน้ำดี, นายวิรัช องอาจยุทธนาการ หรือ “สรไกร สิงหคงคา” ป่วยเป็นโรคเบาหวานและอัมพาตแขน ขา ข้างซ้าย และ นายเสรี จุ้ยจุติ หรือ “จอกกี้ ยนตรกิจ” ป่วยเป็นโรคอัมพาต
      
       นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ดำเนินการจัดตั้งคณะอนุกรรมการปรับปรุง ระเบียบ ข้อบังคับ คณะกรรมการกีฬามวยว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬามวย โดยมี นายภิรมย์ สิมะเสถียร รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานคณะอนุกรรมการ ร่วมด้วย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ และร้อยตำรวจตรีเกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ทั้งนี้ เพื่อให้การปรับปรุงระเบียบและข้อบังคับดังกล่าว ครอบคลุมการให้ความช่วยเหลือแก่อดีตนักกีฬามวยอย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจนต่อไปในอนาคตด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การชกมวยชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่9

ประวัติค่ายมวยยนตรกิจ

ภาพการรวมตัวของนักมวยในค่ายมวยยนตรกิจ